0 - 52,000 RUP        

Công nghệ bảo mật vân tay trên màn hình OLED phát triển thành công, mở ra một kỉ nguyên mới

Công nghệ bảo mật vân tay trên màn hình OLED phát triển thành công, mở ra một kỉ nguyên mới

 
Công nghệ bảo mật vân tay trên màn hình OLED, mở ra một kỉ nguyên mới

Các nhà nghiên cứu của viện Fraunhofer Institute vừa giới thiệu công nghệ màn hình OLED thế hệ mới có thể nhận diện được vân tay, với công nghệ này sẽ mở ra một kỉ nguyên mới vô cùng hiện đại cho ngành smarphone.

Trước đó, Samsung cũng đã dự kiến tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy S8 , tuy nhiên mọi việc đã không diễn ra như mong đợi khi Synaptics đã không phát triển thành công công nghệ này và để kịp lịch trình ra mắt sản phẩm thì Samsung buộc đem cảm biến vân tay ra phía sau. Nếu Samsung thực hiện thành công việc trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình với tỉ lệ hiển thị lên tới 83% thì Galaxy S8 sẽ là một thiết bị hoàn hảo tuyệt đối.

Công nghệ bảo mật vân tay trên màn hình OLED, mở ra một kỉ nguyên mới

Nguồn tin trước đó, đối thủ Samsung là Apple cũng đã mua lại LuxVue một công ty chuyên sản xuất màn hình LED, cùng với đó là bằng sáng chế công nghệ này. Sự khác biệt là Fraunhofer Institute sử dụng tấm nền OLED để phát triển cảm biến vân tay cho độ phản hồi nhanh và chính xác hơn do mật độ điểm ảnh trên tấm nên OLED thế hệ mới này lên tới 1.600 DPI, con số này gấp 3 lần tiêu chuẩn bảo mật vân tay của FBI.

Công nghệ bảo mật vân tay trên màn hình OLED, mở ra một kỉ nguyên mới
Ảnh minh họa

Hiểu đơn giản thì công nghệ này sử dụng nguồn ánh sáng từ màn hình OLED tích hợp với một con chip. Khi đặt lên ngón tay lên sẽ được chiếu sáng và một con chip sẽ phân tích xử lý nguồn sáng đó. Theo ông Bernd Richter- Phó phòng quản lý về cảm biến và màn hình OLED cho biết máy quét hình ảnh quang học rất mỏng và nhỏ.

Tuy có độ mỏng như vậy nhưng bởi mật độ điểm ảnh cao trên một diện tích nhỏ như vậy nó có thể nhận diện được cả những điểm ảnh nhỏ bé nhất như lỗ chân lông của ngón tay, có nghĩa là công nghê rất là an toàn bảo mật.

Mặc dù công nghệ này chưa chính thức được áp dụng trên sản phẩm nào. Nhưng với sự phát minh mới này từ viện nghiên cứu Fraunhofer Institute thì kỉ nguyên điện thoại thông minh tương lai sẽ ngày càng tiến tiến hơn.

TIN TỨC KHÁC
  • Hỗ trợ online
    Fanpage
    Thống kê
  •   Đang online
    11
  •   Hôm nay
    34
  •   Hôm qua
    20
  •   Tổng truy cập
    78794
  •   Tổng sản phẩm
    34
  • Facebook chat

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm