0 - 52,000 RUP        

Giải mã nguyên nhân smartphone cao cấp ra mắt 2017 có giá cao hơn

Giải mã nguyên nhân smartphone cao cấp ra mắt 2017 có giá cao hơn

 
Samsung Galaxy S8
Ảnh: Cnet

Cuối tháng 3 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự kiện ra mắt siêu phẩm Galaxy S8 của Samsung. Tất cả đã được Samsung nâng cấp từ cấu hình, tính năng, thiết kế và cả... giá thành! Liệu các hãng khác có dõi theo động thái này?

1. Đầu tiên là Samsung

Không chỉ có samsung galaxy s8 là có giá mắc hơn so với Galaxy S7 được ra mắt hồi năm ngoái, mà theo dự đoán của các nhà nghiên cứu thị trường thì flagship 2017 sẽ có giá cao hơn mọi năm.

Đầu tiên là Samsung, tiếp đến sẽ là Apple, Google được dự đoán sẽ có giá bán "chát" với lý do là đã nâng cấp đáng kể phần cứng và tính năng. Cho nên, Galaxy S8 và iphone 8 sẽ đồng loạt có giá lên tới 20 triệu.

Hồi đầu tháng 3 vừa qua, trang Sammobile cho biết, hai thiết bị Galaxy S8 (SM-G950) và Galasy S8 Plus (SM-G955) sẽ được bán lẻ với giá 18,5 triệu đồng và 20,5 triệu đồng. Cuối cùng kịch bản đã diễn ra theo đúng như vậy!

samsung s8 và s8 plus
Ảnh: Alayam

Và tất nhiên là giá cao hơn so với bộ đôi galaxy s7 và S7 Edge năm ngoái tận 2 triệu đồng. Hiện tại, Galaxy S8 có 3 màu cho người dùng chọn lựa gồm màu đen bóng (Midnight Black), Bạc (Arctic Silver) và Xám Phong Lan (Orchild Gray).

Mọi việc chưa dừng lại ở 3 màu này, mình không biết liệu bạn có còn nhớ sau vài tháng ra mắt Galaxy S7 vàS7 EDGE thì Samsung đã tung ra một lựa chọn màu mới là Xanh Coral với giá bán cao hơn. Hiển nhiên, nó cũng được áp dụng lên Galaxy S8.

Cần lưu ý rằng năm 2017 sẽ là một năm đột phá về thiết kế cũng như tính năng so với năm trước. Chúng ta đã thấy sự đột phá trên Galaxy S8 và S8 Plus với màn hình lớn hơn bộ đôi Galaxy S7 năm ngoái lần lượt là 5.8 inch và 6.2 inch. 

2. Apple đang có sự chuẩn bị

Đối thủ lớn nhất của Samsung chính là Apple cũng không nằm ngoài sự lột xác này, theo nhiều báo cáo bị rò rỉ từ nhiều nguồn tin khác nhau mà nổi bật là tờ báo tài chính lớn nhất thế giới - Nikkei, iPhone 8 sẽ có màn hình lên đến 5.8 inch, trang bị công nghệ OLED.

Để có được một màn hình lớn hơn, trong khi vẫn giữ được kích thước tổng thể của điện thoại với phần cứng mạnh nhất nhì hiện nay (giống Galaxy S8 và iPhone 7 đặt gần nhau, S8 màn hình 5.8 inch chênh lệch không nhiều so với IPHONE 7 màn 4.7 inch).

Apple bắt buộc phải vát mỏng diện tích của cả mặt trên và mặt dưới của chiếc iPhone 8 nhằm mục đích mang đến cho người dùng một màn hình lớn hơn nhưng không thay đổi tổng thể kích thước của thiết bị.

Ngoài thiết kế và phần cứng, camera cũng được Apple ưu ái nâng cấp vì cuộc đua của hầu hết flagship hiện nay đều đặt camera làm trung tâm, là điểm mạnh lớn nhất khi người dùng có thể so sánh bằng thị giác.

iPhone 8 thiết kế mới
Ảnh: Worldissmall

3. Google cũng không nằm ngoài cuộc chiến

Bên kia chiến tuyến, Google cũng được cho là đang tích cực chuẩn bị cho cuộc chiến flagship của năm 2017. Với Google Pixel đầu tiên ra mắt năm ngoái, chúng ta có thể thấy Google đã định vị bản thân trong phân khúc smartphone cao cấp.

Lợi thế lớn nhất mà Google Pixel có được chính là camera. Tiếp nối thành công này, Google Pixel 2 là một trong các smartphone cao cấp được mong chờ nhất năm nay.

Nhiều báo cáo chỉ ra rằng Google đang có kế hoạch cạnh tranh với các đối thủ Apple và Samsung một lần nữa ở mảng camera-phone, chứ không phải phần cứng.

Chia sẻ với trang AndroidPit, Phó Chủ tịch cấp cao mảng phần cứng của Google là Rick Osterloh, đã nói rằng sẽ không có bất cứ một sự giảm giá nào xảy ra trên chiếc flagship cao cấp của hãng.

Hiện tại, Google nhìn thấy xu hướng của smartphone là thiết kế, đặc biệt là khi iPhone và Samsung đang đi cùng một chiến tuyến. Google cần phải làm gì đó để giảm viền màn hình trên và dưới của thiết bị để nó phải bắt mắt hơn flagship của các đối thủ.

Dự kiến, giá smartphone cao cấp trong năm 2017 ít nhất cũng chạm mức 1.000 USD (hơn 22 triệu đồng).

Google Pixel
Google Pixel 2 hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi

4. Dấu hiệu thuận lợi cho các nhà sản xuất từ Trung Quốc.

Khi các thương hiệu hàng đầu có sự tăng trưởng trong giá cả sẽ là một điều kiện thuận lợi cho các hãng sản xuất smartphone cấu hình mạnh kèm giá tốt như Huawei, Xiaomi, Vivo, OnePlus,... giành trái tim của những khách hàng có nhu cầu sử dụng smartphone cao cấp, hiệu năng khủng mà không phải tốn quá nhiều tiền.

Samsung đã cho ra mắt 2 flagship của mình vào cuối tháng 3 vừa rồi, Apple và Google sẽ có một thời gian hợp lý để quan sát thiết bị mới nhất từ Samsung và tinh chỉnh "con cưng" của mình cho đến ngày ra mắt.

thời điểm thuận lợi cho smartphone trung quốc

Kết

Các thiết bị của Google và Apple năm nay sẽ có đột phá về thiết kế cũng như tính năng để không thua đối thủ của mình, điển hình là Samsung - gã khổng lồ xứ Hàn đang làm chấn động làng công nghệ với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus.

Hiển nhiên cùng với đó là sự biến động về giá cả đến từ cả 3 smartphone cao cấp được ra mắt vào cuối năm nay lần lượt là Google Pixel 2, iPhone 8 và Samsung Galaxy Note 8.

Ở phương diện người dùng, bạn có thích việc các nhà sản xuất tăng giá cho "con cưng" của mình không? Như vậy việc sở hữu chúng sẽ gia tăng đẳng cấp của người sử dụng.

Mình thì đang rất hứng thú với sự thay đổi này của Apple và Google. Một thiết kế mới và nhiều tính năng hữu ích hơn. Nhưng một cái giá đắt hơn thì đúng là đáng suy ngẫm.

TIN TỨC KHÁC
  • Hỗ trợ online
    Fanpage
    Thống kê
  •   Đang online
    8
  •   Hôm nay
    23
  •   Hôm qua
    18
  •   Tổng truy cập
    78840
  •   Tổng sản phẩm
    34
  • Facebook chat

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm